Đà Nẵng: Bảo vệ khẩn cấp người có nguy cơ bị xâm hại tình dục

Những người có nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng tình dục sẽ được tiếp nhận vào cơ sở bảo trợ xã hội để chăm sóc trong thời hạn 3 tháng.


Theo doc bao ngày 29/2, lãnh đạo UBND TP Đà Nẵng cho biết đã ban hành quyết định về việc cho phép tiếp nhận những người có nguy cơ bị người khác dụ dỗ, chăn dắt, gạ gẫm, đe dọa, ép buộc thực hiện hành vi tình dục... vào cơ sở bảo trợ xã hội để chăm sóc. Cơ sở này đóng tại thôn Lộc Mỹ (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng).

Theo định kỳ, họ sẽ được các nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, điều trị các bệnh xã hội; tư vấn tâm lý... Bên cạnh đó, họ cũng được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, lao động nhằm rèn luyện sức khỏe...

Thời gian chăm sóc, bảo vệ tại cơ sở bảo trợ xã hội tối đa không quá 3 tháng. Những người học nghề ngắn hạn tại đây thì được gia hạn đến khi hết thời gian đào tạo nghề. Nếu ai có nhu cầu ở lại cơ sở thì sẽ được xem xét tiếp nhận theo quy định.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cho hay, việc tiếp nhận này nhằm kịp thời bảo vệ, ngăn ngừa nguy cơ bị xâm hại, lạm dụng tình dục và góp phần đảm bảo trật tự xã hội trên địa bàn.

"Việc tiếp nhận này không bị coi là xử lý vi phạm hành chính. Nghiêm cấm các hành vi xúc phạm đến tinh thần, thân thể, nhân phẩm của mọi người trong thời gian được tiếp nhận, quản lý, chăm sóc tại cơ sở bảo trợ xã hội", Quyết định ghi rõ.